Kol là gì? Tất cả các thông tin cần biết để trở thành một KOL chuyên nghiệp

Phương thức Marketing Online đang dần chiếm lĩnh trên các lĩnh vực truyền thông. Trong đó, nổi bật nhất không thể nào bỏ qua những nhân vật KOL quyền lực. Rất nhiều các doanh nghiệp và công ty truyền thông chọn lựa KOL bởi hiệu quả thu hút hàng loạt khách hàng tiềm năng mà các KOL đem lại. Vậy bạn có biết KOL là gì và tất cả những thông tin liên quan cần biết để trở thành một KOL chuyên nghiệp?

>> Xem thêm: Cà khịa là gì
Theo các thống kê ở các công ty đã sử dụng và đang sử dụng KOL cho biết, hiệu quả KOL mang lại có thể ở mức ngoài mong đợi: Doanh thu tăng vọt đáng kế, thu hút nhiều khách hàng hơn. Có thể dễ dàng nhận thấy rằng chiến dịch Marketing Online kết hợp cùng các KOL đang là xu hướng và trở thành chiến dịch quảng bá vô cùng hiệu quả. Ngay bây giờ hãy cùng tip.com. tìm hiểu ngay về KOL và tất cả những thông tin cần biết để trở thành KOL nhé. [caption id="attachment_15880" align="aligncenter" width="600"]KOL là gì? KOL Marketing là gì? KOL là gì? KOL Marketing là gì?[/caption]

KOL là gì? KOL là gì trong Marketing?

KOL là viết tắt của Key Opinion Leaders, là nhân vật nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng lớn trong 1 lĩnh vực nào đó. Hiện nay, KOL thường thấy sẽ là ca sĩ, diễn viên, game thủ, vlogger... KOL thường là những nhân vật được nhiều người biết đến và đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Qua đó, mọi hành động, trang phục hay sản phẩm mà các KOL đang sử dụng sẽ tác động lớn đến một lượng khách hàng. Khách hàng đó thông thường là những người yêu mến, là fan hâm mộ của các KOL.

Phân loại các KOL hiện nay

Hiện tại KOL được chia thành 3 nhóm chính, thuộc 3 nhóm đối tượng khách hàng, số lượng khác nhau, cụ thể như sau:

Nhóm KOL Celeb hay Celebrity

Nhóm KOL Celeb hay còn gọi là KOL Celebrity: Nhóm KOL này thuộc nhóm người nổi tiếng. KOL này thường là các ca sĩ, diễn viên, doanh nhân hoặc nhân vật công chúng. KOL Celeb thường sở hữu một lượng người mến mộ đông đảo chính vì thế nên thu hút được sự quan tậm chú ý cao từ công chúng và truyền thông. Các KOL thuộc nhóm Celeb trong Marketing thường nhận vị trí là đại sứ thương hiệu, đại diện cho nhãn hàng.

Nhóm Influencer

Nhóm Influencer thường được gọi là người ảnh hưởng, là những nhân vật mang tính ảnh hưởng trên các mạng xã hội. Các nhân vật này có thể làm ở nhiều lĩnh vực hay ngành nghề khác nhau: Ca sĩ, Vlogger, người kể chuyện hài hước... Các nhân vật này thường có lượng theo dõi và tương tác khủng trên các mạng xã hội.

Nhóm Mass Seeder

Nhóm KOL cuối cùng đó là những Mass Seeder: Nhóm có ảnh hưởng đến một lượng khách hàng nhỏ lẻ. Những KOL thuộc Mass Seeder thường là những người chia sẻ nội dung đăng tải từ 2 nhóm KOL trên (Celebs hoặc Influencers). Mục đích chính là để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của họ đến một nhóm khách hàng nhất định.
>> Xem thêm: Mã ASCII là gì

Những thông tin cần biết để trở thành một KOL chuyên nghiệp

Để trở thành một KOL chuyên nghiệp và quyền lực bạn cần nắm rõ về lĩnh vực KOL Marketing, hiểu rõ bản thân mình và thế mạnh mình đang có để tạo sức ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng. Chỉ cần nắm rõ những yếu tố này thì việc trở thành KOL sẽ không trở nên quá khó khăn.

Nắm được thế mạnh của bản thân

Với nghề KOL, bạn phải thực sự nắm rõ thế mạnh của bản thân để phát huy thế mạnh đó đúng nói, đúng lúc. Đây là yếu tố tiên quyết đòi hỏi một KOL phải có. Bạn mạnh về Makeup, du lịch, đọc sách... bạn có thể vận dụng những thế mạnh đó để thu hút người theo dõi tạo thành một cộng đồng lớn người hâm mộ.

Xác định đúng đối tượng người tiếp cận

Điều quan trọng không kém để trở thành một KOL chuyên nghiệp chính là xác định đối tượng khán giả mà bạn hướng đến. Trong đó bao gồm: Độ tuổi, giới tính, mức thu nhập,... Xác định được nhóm đối tượng cần truyền tải, bạn sẽ có thể đưa sản phẩm của mình tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng.

Đầu tư nghiêm túc

Bất kỳ trong lĩnh vực gì, không riêng về KOL thì việc nghiêm túc luôn là yếu tố được coi trọng và quyết định đến sự thành công. Mọi công sức, tiền bạc, sự cố gắng... của KOL sẽ được đánh giá cao và thu về trái ngọt xứng đáng.

Networking

Đây là một yếu tố quyết định KOL đó có chuyên nghiệp hay không. Bạn cần học hỏi thêm các kỹ năng về giao tiếp, kỹ năng xử lý và đặc biệt là thái độ thân thiện với mọi người. Giao tiếp tốt sẽ giúp các KOL dễ dàng mở rộng mối quan hệ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm và thuận lợi hơn trong công việc. Trên đây là tất cả những thông tin về KOL được tip.com.vn chia sẻ để bạn có thể hiểu hơn và cần bổ sung thêm các kỹ năng để trở thành KOL chuyên nghiệp. Đam mê KOL và muốn trở thành KOL chuyên nghiệp đây là những thông tin cơ bản mà bạn nên biết. Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?