Trước kia khi sử dụng các công văn phòng trong bộ Microsoft Office như Word, Excel, PowerPoint đều có nguy cơ quên không lưu lại. Mặc dù hiện tại Microsoft đã mặc định bật tính năng tự động lưu Auto Save sau 10 phút làm việc. Tuy nhiên 10 phút thì có rất nhiều chuyện xảy ra vì vậy nếu muốn bạn có thể thay đổi khoảng thời gian này hay theo dõi hướng dẫn dưới đây của tip.com.vn nhé. Trong bài dưới đây chúng mình sẽ hướng dẫn các bạn thay đổi thời gian tự động lưu (Auto Save) trên Word, Excel, PowerPoint một cách nhanh chóng chính xác nhất.
I. Thay đổi thời gian tự động lưu trong Word, Excel, PowerPoint 2010 / 2013 / 2016 và 2019
Cách thay đổi thời gian tự động lưu Auto save trên Word, Excel và PowerPoint các phiên bản từ 2010 đến 2019 là hoàn toàn giống nhau nên các bạn chỉ cần làm tương tự như cách thiết lập trong Word dưới đây là được
Bước 1: Tại cửa sổ Word/Excel/PowerPoint, nhấn vào File trên thanh công cụ => Chọn Options .
Bước 2: Cửa sổ Word Options hiện lên chọn Save tìm phần Save AutoRecover information every chỉ thời gian ở phần này mặc định đang để 10 phút (minutes). Bạn có thể thay đổi thời gian tự động lưu theo ý muốn nhanh nhất là 1 phút. => Nhấn Save lưu lại là xong.
Vậy là từ lúc này các công cụ Word, Excel và PowerPoint sẽ tự động lưu lại những thay đổi của bạn sau 1 phút, không lo bị mất công sức khi máy tính gặp sự cố nữa
2. Thay đổi thời gian tự động lưu trong Word, Excel, PowerPoint 2003 & 2007.
Cách thay đổi thời gian Auto save trên Word, Excel và PowerPoint từ 2003 2007 cơ bản là như nhau. Các bước làm đơn giản cũng là Options và chỉnh lại thời gian. Ví dụ thực hiện trong Word 2007 nhé các bạn.
Bước 1: Trong cửa sổ Word/Excel/PowerPoint nhấn vào nút biểu tượng Office sau đó chọn Word Options.
Bước 2: Trong menu bên trái chọn Save sau đó nhìn sang bên phải chỉnh thời gian trong phần Save AutoRecover information every . Đổi thành 2 3 hoặc 1 phút và nhấn OK để lưu lại thay đổi
Từ bây giờ word/excel/powerpoint sẽ tự động lưu theo thời gian các bạn cài đặt.
Lời kết.
Trên đây là giảm thời gian tự động lưu (Auto Save) trên Word, Excel, PowerPoint tất cả các phiên bản chi tiết nhất. Nếu chưa làm được các bạn hãy comment lại lỗi hay nguyên nhân bên dưới nhé. Cám ở các bạn đã theo dõi. Chúc các bạn thành công.