Thường xuyên soạn thảo văn bản Word trên máy tính chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với việc chèn bảng và thao tác với bảng rồi có phải không nào. Thế nhưng bạn đã biết cách gộp 2 bảng biểu khác nhau thành một bảng hoặc tách một bảng thành hai bảng khác nhau như thế nào chưa? Nếu chưa hãy cùng tip.com.vn nghiên cứu cách tách bảng, nối bảng trong Word trong bài viết dưới đây nhé.
I. Hướng dẫn cách tách bảng trong Word.
Bước 1: Đầu tiên bạn cần di chuyển con trỏ tới vị trí cần tách bảng
Bước 2: Table Tools sẽ hiện ra
Bước 3: Click vào tab Layout => Chọn Split Table
Sau khi chọn tách bảng xong thì chúng bạn sẽ được hai bảng riêng biệt như hình dưới.
II. Cách nối bảng trong Word.
Bước 1: Click đúp vào biểu tượng dấu [+] để bôi đen toàn bộ bảng cần nối.
Bước 2: Bạn giữ chuột trái vào biểu tượng dấu [+] đó và di chuyển lên bảng cần ghép.
Hai bảng sẽ tự động ghép vào nhau như bình thường.
Lời kết.
Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách tách và ghép bảng trong Word cho các bạn tham khảo, tương đối đơn giản có phải không nào. Đừng quên tham khảo các thủ thuật word khác của tip.com.vn các bạn nhé.