Hướng dẫn cách soạn bảng gõ tắt và cách gõ tắt trong Word Excel Powerpoint

Khi làm việc nhiều với các ứng dụng văn phòng chắc hẳn đôi lúc bạn sẽ phải gõ nhiều dài trùng lặp. Để tiết kiệm thời gian gõ và gõ nhanh hơn với những từ này chúng ta thường sử dụng bảng gõ tắt. Có thể sử dụng bảng gõ tắt của Unikey thế nhưng không được chuyên nghiệp lắm vì phải cài Unikey. Có thể bạn chưa biết Microsoft hỗ trợ bảng gõ tắt trong Word, Excel, PowerPoint luôn. Và chúng ta chỉ cần soạn bảng gõ tắt 1 lần duy nhất trong bất kỳ công cụ nào sau đó bảng gõ tắt sẽ có tác dụng trong các công cụ còn lại. Dưới đây là hướng dẫn cách soạn bảng gõ tắt trong Word , Excel, PowerPoint  và cách gõ tắt trong Word , Excel, PowerPoint giành cho các bạn chưa biết.

Dưới đây tip.com.vn cài đặt gõ tắt trong Word 2019 và chỉ cần cài trong Word thì Excel và Powerpoin tự nhận luôn nhé các bạn.

I. Cách soạn bảng gõ tắt trong Word Excel Powerpoint.

Bước 1: Tại giao diện Word hoặc Excel hay PowerPoint  nhấn vào File => Options.

Hướng dẫn cách soạn bảng gõ tắt và cách gõ tắt trong Word Excel Powerpoint 1

Bước 2: Trong Options chọn vào phần Proofing  rồi nhìn sang bên phải click chuột vào mục AutoCorrrect Options… 

Hướng dẫn cách soạn bảng gõ tắt và cách gõ tắt trong Word Excel Powerpoint 2

Bước 3: Tại AutoCorrect, bạn tiến hành nhập nội dung muốn gõ tắt như sau:

  1. Từ viết tắt sẽ nhập tại ô Replace
  2. Nội dung của từ viết tắt sẽ viết tại mục With
  3. Nhấn Add để lưu lại từ viết tắt này trên Word /Excel/ PowerPoin.

Hướng dẫn cách soạn bảng gõ tắt và cách gõ tắt trong Word Excel Powerpoint 3

Cụm từ viết tắt xuất hiện trong bảng danh sách bên dưới. Nhấn OK OK để hoàn tất.

Hướng dẫn cách soạn bảng gõ tắt và cách gõ tắt trong Word Excel Powerpoint 4

Bước 4: Để xóa cụm từ viết tắt đã được thêm vào Word/ Excel/ PowerPoint các bạn cũng làm tương tự truy cập vào mục AutoCorrect trên vào Word/ Excel/ PowerPoint rồi nhấn vào từ viết tắt đã thiết lập, nhấn Delete => OK => OK

Hướng dẫn cách soạn bảng gõ tắt và cách gõ tắt trong Word Excel Powerpoint 5

II. Cách gõ tắt trong Word, Excel, PowerPoint

  • Bước 1: Soạn bảng gõ tắt như hướng dẫn ở trên
  • Bước 2: Nhập từ gõ tắt vào sau đó nhấn Enter ngay lập tức nội dung đầy đủ của từ gõ tắt sẽ xuất hiện

Lời kết.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết các cách soạn bảng gõ tắt và cách gõ tắt trong Word Excel Powerpoint nhằm tiết kiệm thời gian gõ văn bản. Nếu thấy bài viết này hay hãy chia sẻ cho mọi người nhé các bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Tham khảo thêm

Bình luận